TÌM HIỂU KHỚP KHÓA TRỤC MAV 1061

Ngày đăng: 27/07/2022

1.  Khớp khóa trục MAV 1061 là gì?

Khớp khóa trục MAV 1061 hay còn gọi là bộ khóa trục, khóa trục côn, khóa khớp trục côn, thiết bị khóa đầu trục. Là thiết bị trung gian kết nối giữa motor, hộp số và trục dẫn với những thiết bị truyền động khác như bánh răng, bánh xích, ròng rọc, đòn bẩy, cơ cấu trượt, dây cáp, băng tải,...

2. Đặc điểm khớp khóa trục MAV 1061:

Khớp khóa có tải trung bình, không bị trượt trục, có khả năng định tâm và tự khóa. Vị trí của hub được cố định trong quá trính siết chặt lại, được thiết kế côn đơn và có dung sai trục(H8); lỗ hub (H8). Bề mặt hoàn thiện của trục và hub ra <3,2 μm. Vòng trong và vòng ngoài có rãnh với các phần đẩy ra tích hợp, có bộ vít lớp đầu ổ cắm.

3. Chức năng khớp khóa trục MAV 1061:

Khớp khóa trục không chỉ có khả năng truyền mô-men xoắn bền bỉ mà còn truyền cả lực dọc và lực ngang cũng như lực mô-men. Một tổ hợp khóa trục có thể truyền các mô-men xoắn cao hơn đáng kể, do đó cho phép kỹ thuật của các trục mỏng hơn và ngắn hơn nhiều.
Nhờ có lực ma sát lớn, MAV 1061 siết chặt trục và thiết bị với nhau đơn giản chỉ cần vặn vài ốc vít. Thiết bị có kết cấu mạnh mẽ đảm bảo bánh răng, bánh xích,... không bị trượt khỏi trục và có khả năng tự định tâm.

4. Lưu ý lắp đặt khớp khóa trục MAV 1061:

Hãy đảm bảo rằng tất cả các khe khớp khóa trục đều được căn chỉnh. Công suất mô-men xoắn của các thiết bị này dựa trên hệ số ma sát 0,12 đối với trục vít, vùng tiếp xúc trục và hub được bôi dầu nhẹ. Do đó, điều quan trọng là “không” sử dụng Molybdenum Disulfide trong bất kỳ cài đặt khớp khóa trục nào.

5. Cách cài đặt khớp khóa trục MAV 1061:

- Đảm bảo rằng các vít khóa, vòng, trục và bề mặt tiếp xúc với trục được sạch sẽ và được bôi dầu nhẹ, và tất cả các khe hở của vòng đệm đều được căn chỉnh.
- Nới lỏng tất cả các vít tối thiểu 2 vòng và chuyển ít nhất 2 vít sang ren đẩy ở phần cổ áo để tháo côn để dễ dàng lắp khớp khóa.
- Sau khi lắp đặt khớp khóa trục MAV 1061, các vít khóa được sử dụng để tách các vòng đệm.
- Dùng tay siết chặt các vít khóa và xác nhận rằng phần cổ áo song song và tiếp xúc hoàn toàn với bề mặt của bộ phận được gắn vào trục.
- Sử dụng cờ lê giúp mô-men xoắn và đặt nó cao hơn khoảng 5% so với mô-men xoắn được chỉ định (Ma). Mô-men xoắn vít theo hình chữ thập, chỉ sử dụng 1/4 vòng trong nhiều lần cho đến khi không thể đạt được 1/4 vòng nữa.
- Vẫn áp dụng momen xoắn vượt mức cho 1-2 đường chuyền đầu. Điều này là cần thiết để bù cho sự giãn ra liên quan đến hệ thống của các vít khóa vì việc siết chặt một vít nhất định sẽ luôn làm giãn các vít liền kề. Việc để momen xoắn vượt mức như vậy là cần thiết để đạt được mô-men xoắn thắt chặt quy định.
- Đặt lại cờ lê mô-men xoắn về mô-men xoắn đã chỉ định (Ma) và kiểm tra tất cả các vít khóa. Không được vặn vít tại thời điểm này, nếu không, hãy lặp lại bước 6 cho thêm 1 hoặc 2 lần nữa. Không cần thiết phải kiểm tra lại mômen siết sau khi thiết bị đã hoạt động.

Liên hệ để được tư vấn ngay!
--------------------------------------
CÔNG TY TNHH SX TM DV KỸ THUẬT ĐẠI HỒNG PHÁT                 
- Văn Phòng Hồ Chí Minh: 22 Đường 11, KDC Khang Điền, Đường Dương Đình Hội, P.Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM
- Văn Phòng Cần Thơ: 73 Phan Đình Phùng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

- Tel HCM: +84.28.22536631 - 22536632 – 66818587
- Hotline: 0906 955 057 | Fax: 028.22536632

- Email: info@dhp-corp.com.vn
- Website: htpp://www.khopkhoatruc.com/
- Website đối tác: https://www.mav.it/en/