CÁCH LẮP ĐẶT KHỚP KHÓA TRỤC MAV – MAV LOCKING ASSEMBLY

Ngày đăng: 28/07/2022

1. Khớp khóa trục MAV là gì?

Khớp khóa trục MAV thiết bị trung gian kết nối giữa motor, hộp số, trục dẫn với những thiết bị truyền động khác như: bánh răng, bánh xích, ròng rọc, đòn bẩy, cơ cấu trượt, dây cáp, băng tải,...

2. Đặc điểm và thành phần của khớp khóa trục MAV:

Khớp khoá trục MAV có tải trung bình, cố định vị trí hub trong quá trình siết chặt, thiết kế côn đơn và côn kép, bề mặt hoàn thiện của trục và hub.
Vòng ngoài và vòng trong của khớp khóa có rãnh, vòng đẩy phía trước côn kép với ren kéo ra thích hợp, vòng đẩy phía sau côn kép, bộ vít đầu ổ cắm.

3. Cách lắp đặt khớp khóa trục MAV:

Công suất mô-men xoắn của khớp khóa dựa trên hệ số ma sát đối với trục vít, côn, vùng tiếp xúc trục và trục được bôi dầu nhẹ. Do đó, điều quan trọng là không sử dụng Molybdenum Disulfide trong tất cả các cài đặt khớp khóa. Dung sai trục, lỗ khoan và độ nhám bề mặt lỗ khoan được đề xuất theo từng sản phẩm. Hub phải được cung cấp một mặt định tâm để cho phép kết nối đồng tâm tốt, vì khớp khóa không tự định tâm.

4. Hướng dẫn cài đặt khớp khóa trục MAV:

- Đảm bảo rằng các vít khóa, vòng đệm, các bề mặt tiếp xúc với hub và trục phải sạch và được bôi dầu nhẹ.
- Sau khi định vị và lắp đặt khóa giữa trục và hub, siết chặt các ốc vít liên tiếp theo chiều ngang bằng tay để thực hiện các hoạt động nhưng vẫn để khớp khóa trục tự do di chuyển.
- Sau khi xác nhận vị trí trục chính xác, liên tục siết chặt các vít bằng tay theo hình chữ thập, cho đến khi được khóa chặt.
- Sử dụng cờ lê mô-men xoắn và đặt nó cao hơn khoảng 5% so với mô-men xoắn được chỉ định. Mô-men xoắn vít theo hình chữ thập, chỉ sử dụng 1/4 vòng trong nhiều lần cho đến khi không thể đạt được 1/4 vòng nữa.
- Áp dụng mô-men xoắn vượt mức cho 1-2 đường truyền đầu. Điều này là cần thiết để bù cho sự giãn ra liên quan đến hệ thống của các vít khóa vì việc siết chặt một vít nhất định sẽ luôn làm giãn các vít liền kề.
- Đặt lại cờ lê mô-men xoắn về mô-men xoắn đã chỉ định và kiểm tra tất cả các vít khóa. Không cần thiết phải kiểm tra lại mô-men sau khi thiết bị đã hoạt động.

5. Các lưu ý khi lắp đặt khớp khóa trục MAV:

Để lắp đặt khớp khóa với tính ăn mòn cực mạnh, các khe hở ở vòng trong và vòng ngoài phải được bịt kín bằng hợp chất thích hợp hoặc chất tương đương.
Trước khi bắt đầu quy trình tháo sau đây, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng không có tải trọng mô-men xoắn hoặc lực đẩy nào đang tác động lên khớp khóa, trục hoặc bất kỳ bộ phận nào được gắn kết.
Nới lỏng tất cả các vít khóa trong nhiều giai đoạn. Dòng khóa trục MAV có tính năng côn tự làm giảm, có nghĩa là các vòng đẩy sẽ tự động nhả ra. Nếu lý do nào đó mà vòng đẩy bị kẹt, một cú chạm nhẹ vào 3 đầu cách đều nhau của vít khóa đã nới lỏng sẽ giải phóng kết nối.
Trên đây là một số thông tin và cách lắp đặt khớp khóa nối MAV để người dùng có thể sử dụng ổn định và đúng cách. Chúng tôi cam kết sản phẩm khớp khóa  này là sản phẩm chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới MAV.Và chúng tôi luôn giải quyết những thắc mắc cho khách hàng một cách nhanh chóng và trọn vẹn nhất.

Liên hệ để được tư vấn ngay!
Hoặc xem thêm thông tin tại:
- https://khopnoitruc.com/
- https://daihongphat.asia/
https://www.facebook.com/khopnoitrucdaihongphat
- https://www.facebook.com/KHỚP-KHÓA-TRỤC-ĐẠI-HỒNG-PHÁT-104843322312675
https://www.youtube.com/channel/UCaWH09QEtoCThHO3uzlfImg
https://www.youtube.com/channel/UC4LmsXq3FmjtbQaa0cVrXVw
-----------------------------------------------
CÔNG TY TNHH SX TM DV KỸ THUẬT ĐẠI HỒNG PHÁT                 
- Văn Phòng Hồ Chí Minh: 22 Đường 11, KDC Khang Điền, Đường Dương Đình Hội, P.Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP.HCM
- Văn Phòng Cần Thơ: 73 Phan Đình Phùng, Phường Tân An, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
- Tel HCM: +84.28.22536631 - 22536632 - 66818587
- Hotline: 0906 955 057 | Fax: 028.22536632
- Email: info@dhp-corp.com.vn
- Website: https://www.khopkhoatruc.com/
- Website đối tác: https://www.mav.it/en/